Phương Mỹ Chi Khéo Léo Lồng Ghép Văn Hoá Nhân Gian Vào MV

Ảnh đại diện - Phương Mỹ Chi Khéo Léo Lồng Ghép Văn Hoá Nhân Gian Vào MV

Vừa mới đây, Phương Mỹ Chi đã cho ra mắt MV mang tên Gối Gấm nằm trong khuôn khổ của Album Vũ Trụ Cò Bay gây sốt MXH một thời. Với sự kết hợp thú vị và độc đáo giữa nghệ thuật múa chén truyền thống trong phần vũ đạo, sản phẩm này đã khiến người xem phải “nổi da gà”.

MV Gối Gấm khiến khán giả thích thú với màn múa chén độc đáo

Nếu bạn đã từng đắm chìm vào thế giới âm nhạc mênh mông của Album Vũ Trụ Cò Bay thì chắc chắn phải ấn tượng với Gối Gâm, một trong những bài hát hay nhất. Để nâng tầm cho tác phẩm này, Phương Mỹ Chi và ekip đã cho ra mắt MV chính thức với điểm nhấn là màn múa chén đầy điêu luyện.

Phần âm nhạc mang âm hưởng miền trung, ca Huế cách tân

Phần nhạc được DTAP xây dựng với ý tưởng từ ca Huế, kết hợp song song với giai điệu hiện đại, cụ thể là điệu trap. Bên cạnh đó, ca từ của bài hát được mài dũa hết sức công phu với vô số ý thơ sống động từ nhiều tác phẩm của thi sĩ Hồ Xuân Hương, cụ thể như:

  • Tự tình.
  • Cảnh khuya.
  • Lấy chồng chung.

Ngay từ lúc mở đầu, câu hò do chính Phương Mỹ Chi sáng tác đã khiến người xem rung động vì sự ngọt ngào và ý nghĩa mà nó mang lại. Nhưng theo nữ ca sĩ trẻ, khó khăn của Gối Gấm không phải là phần tạo lời, mà chính là cách diễn đạt, nói đúng hơn là cách luyến láy, cách hát làm sao cho ra rõ nét hò Nghệ Tĩnh.

Phần nhạc được kết hợp độc đáo giữa ca Huế và điệu trap
Phần nhạc được kết hợp độc đáo giữa ca Huế và điệu trap

Vũ đạo kết hợp văn hoá nhân gian và múa đương đại lôi cuốn

Việc kết hợp bất ngờ giữa múa chén truyền thống và nhân gian đương đại đã tạo nên nét đặc biệt chỉ có ở Gối Gấm. Để làm được điều tuyệt vời này, nữ ca sĩ và các vũ công đã phải cố gắng rất nhiều vì múa chén không phải là bộ môn dễ thuần thục.

Trong quá trình tập luyện, các sự cố như tê tay, vỡ chén xảy ra thường xuyên là điều không thể tránh khỏi. Nhưng thành quả nhận được sau nỗ lực ấy chính là một công trình nghệ thuật đáng tuyên dương.

Trong quá trình lên ý tưởng cho MV này, Phương Mỹ Chi và ekip thấy rõ độ phù hợp của văn hoá miền Trung đối với từng ca từ. Điều này đã thúc giục cô nàng quyết tâm lồng ghép vũ đạo khó vào MV, qua đó tạo nên một sản phẩm độc đáo được đầu tư chỉn chu.

Kết nối văn hoá nhân gian cùng nghệ thuật vô cùng điêu luyện
Kết nối văn hoá nhân gian cùng nghệ thuật vô cùng điêu luyện

Sự lột xác của một “Phương Mỹ Chi dân ca báo bà ba”

Ngay từ lúc mới đặt chân vào Showbiz Việt, nàng ca sĩ đã gắn liền với hình ảnh chiếc áo bà ba mộc mạc và đôi mắt kính dày cộm. Chinh phục người nghe bằng lời hát ngọt ngào dân ca, dần dà người ta đã vô thức gán ghép Phương Mỹ Chi với một thể loại âm nhạc.

Để lột xác và khẳng định tài năng, nữ ca sĩ đã có nhiều bước đi táo bạo trong những năm trở lại đây với vô số tác phẩm bắt tai, đa thể loại. Song song đó là việc kết hợp nhuần nhuyễn văn hoá nhân gian dân tộc với các yếu tố hiện đại như: rap, tango, múa đương đại,…

Đây là minh chứng rõ nhất cho sự cố gắng, cống hiến nghệ thuật tâm huyết của Phương Mỹ Chi. Hãy cùng đóng chờ thêm nhiều sản phẩm mới đến từ ekip tài năng này trong tương lai bạn nhé.

Điều mà Phương Mỹ Chi muốn truyền tải thông qua “Gối Gấm”

Thông qua MV, Phương Mỹ Chi đang muốn truyền tải đến người nghe và khán giả của cô rất nhiều thông điệp về tình yêu, sự vị tha của con người. Nổi bật nhất chính là nét chung thuỷ một lòng của người phụ nữ Việt Nam.

Cố sự trong tác phẩm Gối Gấm được truyền tải rõ ràng

Cảm hứng cho MV Gối Gấm chính là những bài thơ nổi tiếng của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương. Tất cả đã khắc hoạ nên một cố sự đau buồn, dang dở của người phụ nữ thời phong kiến, tuy chỉ có thể đợi chờ người thương, nhưng mảnh chân tình không bao giờ phai nhạt. 

Tương tự với các dự án trước đó như Vũ Trụ Có Anh hay Đẩy Xe Bò, nữ ca sĩ luôn lồng ghép thấu đấu câu chuyện của người trong thơ, trong truyện vào bài hát một cách hợp lý, khiến người nghe, người xem hiểu rõ hơn về bối cảnh, tình huống, cảm nhận người trong cuộc.

Phương Mỹ Chi như viên ngọc sáng của âm nhạc Việt Nam
Phương Mỹ Chi như viên ngọc sáng của âm nhạc Việt Nam

Thông điệp về một tình yêu chân thành và sự thuỷ chung son sắt

Điều mà hầu hết khán giả đều có thể thấy rõ ở các tác phẩm gần đây của nữ ca sĩ này chính là thông điệp tình yêu vị tha sắt son, cùng niềm khao khát tự do mãnh liệt của người phụ nữ. Nếu đã muốn yêu hãy yêu thật mãnh liệt, nếu đã muốn tự do phải đấu tranh bằng tất cả niềm tin.

Với nhiều dự án âm nhạc ý nghĩa, Phương Mỹ Chi đã và đang chi phục phần đông lớp khán giả khó tính tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng bách khoa Việt Nam chờ đón những màn thể hiện mới mẻ hơn của cô nàng trong thời gian sắp tới bạn nhé.