Cách khắc phục lỗi chữ trong ô bị khuất và chống tràn chữ trong excel

Cách khắc phục lỗi chữ trong ô bị khuất và chống tràn chữ trong excel

Khi sử dụng Excel, bạn sẽ đôi lúc gặp tình trạng chữ trong ô bị khuất hoặc bị tràn ra ngoài ô gây mất thẩm mỹ. Nếu bạn vẫn chưa biết cách khắc phục tình trạng này thì hãy theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

Bài viết được thực hiện trên Microsoft Excel 2013, Laptop Acer Aspire, hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể thực hiện thao tác tương tự trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows, macOS và trên các phiên bản khác của Microsoft Excel.

Phụ kiện SALE to đến 50% giá chỉ từ 20K, click ngay!

Tình trạng chữ trong ô bị khuất là tình trạng thường xuyên gặp phải đối với người dùng Excel, chúng khiến bạn khó đọc được hết các nội dung trong ô và gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân của lỗi này là do bạn không cài chế độ autofit để điều chỉnh tự động độ rộng cột và hàng.

Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột > Áp dụng cách khắc phục chữ ở tất cả ô bằng cách nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở góc trái > Nhấn đúp vào đường viền của một hàng hoặc cột bất kỳ.

Tìm hiểu thêm:  Hàm FIRSTNONBLANK trong Power BI DAX Khóa học mới xuất bản

Bước 1: Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột.

Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột

Nhấn đúp chuột vào đường viền của các hàng hoặc cột

Lúc này chữ trong ô của cả cột excel sẽ không bị khuất nữa.

Chữ trong ô của cả cột excel sẽ không bị khuất nữa

Chữ trong ô của cả cột excel sẽ không bị khuất nữa

Bước 2: Nếu muốn áp dụng cách khắc phục chữ trong ô excel bị khuất ở tất cả các cột, bạn hãy nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác ở bên góc bên trái trên cùng của trang tính sau đó nhấn đúp vào đường viền của một hàng hoặc cột bất kỳ.

Nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác sau đó nhấn đúp vào đường viền

Nhấn Ctrl + A hoặc nhấn vào nút hình tam giác sau đó nhấn đúp vào đường viền

Lúc này tất cả chữ trong ô của bảng Excel sẽ không bị khuất nữa.

Tất cả chữ trong ô của bảng Excel sẽ không còn bị khuất nữa

Tất cả chữ trong ô của bảng Excel sẽ không còn bị khuất nữa

Xem ngay trọn bộ phần mềm chính hãng, sử dụng an toàn chỉ có tại Thế Giới Di Động:

Cách 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ > Chọn Format Cells… > Tại cửa sổ Format Cells chọn tab Alignment > Tích vào Wrap text > Nhấn OK.

Cách 2: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ > Chọn Format Cells… > Tại cửa sổ Format Cells ở phần Horizontal chọn Fill > Nhấn OK.

Cách 1:

Bước 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells… (phím tắt Ctrl + Shift + F).

Tìm hiểu thêm:  5 cách làm tròn số trong Google Sheets - Lý thuyết quy tắc làm tròn số

Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…

Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…

Bước 2: Cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn chọn tab Alignment sau đó tích vào Wrap text và nhấn OK.

Chọn tab Alignment sau đó tích vào Wrap text và nhấn OK

Chọn tab Alignment sau đó tích vào Wrap text và nhấn OK

Lúc này chữ sẽ hiển thị trong một ô như bên dưới.

Chữ sẽ hiển thị trong một ô như ảnh

Chữ sẽ hiển thị trong một ô như ảnh

Cách 2:

Bước 1: Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells… (phím tắt Ctrl + Shift + F).

Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…

Nhấn chuột phải vào ô cần chống tràn chữ và chọn Format Cells…

Bước 2: Cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn chọn tab Alignment sau đó chọn kiểu Fill trong phần Horizontal và nhấn OK.

Chọn tab Alignment sau đó chọn kiểu Fill trong phần Horizontal và nhấn OK

Chọn tab Alignment sau đó chọn kiểu Fill trong phần Horizontal và nhấn OK

Lúc này chữ sẽ bị khuất trong 1 ô như thế này.

Chữ sẽ hiển thị sẽ khuất trong một ô như ảnh

Chữ sẽ hiển thị sẽ khuất trong một ô như ảnh

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách khắc phục lỗi chữ trong ô bị khuất và chống tràn chữ trong Excel. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc sử dụng phần mềm này tiện lợi, hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!