Cách hiện công thức trong Excel để in ấn đơn giản cho mọi phiên bản

Cách hiện công thức trong Excel để in ấn đơn giản cho mọi phiên bản

Việc sử dụng các hàm tính toán để cho ra những kết quả trong Excel có lẽ đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Thế nhưng có những trường hợp cần hiện công thức chứ không phải kết quả. Vậy làm cách nào để thực hiện điều đó, hãy cùng mình theo dõi bài viết sau để biết cách hiện công thức trong Excel nhé!

Bài viết được thực hiện trên laptop hệ điều hành Windows với phiên bản Excel 2016. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, 2019 và trên MacOS với thao tác tương tự.

Phụ kiện SALE to đến 50%, click ngay!

  • Khi cần phải in ấn các bài tập mà cần lời giải.
  • Khi bạn muốn đưa ra các bước để thực hiện 1 hàm trong Excel.
  • Giúp cho người xem nhận biết được những hàm nào đang được sử dụng.
  • Các cách dưới đây đều hiển thị tất cả công thức trong sheet bạn chọn kể cả khi bạn đang làm việc trên sheet đó hay tắt đi và mở lại file cũng như vậy.
  • Cách để không hiện công thức nữa là bạn phải tắt các lệnh hiện công thức đi, điều này mình sẽ hướng dẫn ở phía dưới bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Bước 1: Mở file Excel cần hiện công thức > Chọn thẻ Formulas.

Mở file Excel cần hiện công thức > Chọn thẻ Formulas

Mở file Excel cần hiện công thức > Chọn thẻ Formulas

Bước 2: Ở phần Formula Auditing > Nhấn vào Show Formulas để hiển thị công thức trong Excel.

Ở phần Formula Auditing > Nhấn vào Show Formulas để hiển thị công thức trong Excel

Ở phần Formula Auditing > Nhấn vào Show Formulas để hiển thị công thức trong Excel

Bước 3: Kết quả sau khi thực hiện hiển thị công thức.

Lưu ý: Để tắt hiện công thức bạn chỉ cần tìm và nhấn lại lệnh Show Formulas ở bước 2 1 lần nữa thôi nhé!

Kết quả sau khi thực hiện hiển thị công thức

Kết quả sau khi thực hiện hiển thị công thức

XEM NGAY những bộ phần mềm chính hãng XỊN SÒ tại Thế Giới Di Động:

Lưu ý:

  • Ở cách này sẽ có sự khác nhau ở phần mở đầu giữa phiên bản 2007phiên bản 2010 trở về sau nên mình sẽ hướng dẫn theo 2 cách thực hiện nhé.
  • Bạn có thể chọn hiện công thức cho bất kỳ sheet nào bạn muốn 1 cách nhanh nhất
  • Cách này sẽ luôn luôn hiển thị công thức trong sheet đã chọn dù có tắt file đi và mở lại.

Bước 1: Đối với file Excel 2010, 2013, 2016 bạn hãy di chuyển đến thẻ File. Còn trong Excel 2007 thì bạn nhấp vào Office Button office button.

Chọn thẻ File

Chọn thẻ File

Bước 2: Đối với file Excel 2010, 2013, 2016 bạn chọn Option. Còn file Excel 2007 bạn hãy chọn Excel Option nhé!

Chọn Option

Chọn Option

Bước 3: Ở cửa sổ hiện lên > Chọn thẻ Advanced.

Ở cửa sổ hiện lên > Chọn thẻ Advanced

Ở cửa sổ hiện lên > Chọn thẻ Advanced

Bước 4: Đi đến mục Display options for this worksheet > Tích chọn Show formulas in cells instead of their calculated results.

Đi đến mục Display options for this worksheet > Tích chọn Show formulas in cells instead of their calculated results

Đi đến mục Display options for this worksheet > Tích chọn Show formulas in cells instead of their calculated results

Bước 5: Chọn tên trang tính bạn muốn hiện công thức ở phần Display options for this worksheet > Nhấn OK để hiện công thức trong Excel.

Chọn tên trang tính bạn muốn hiện công thức ở phần Display options for this worksheet > Nhấn OK để hiện công thức trong Excel

Chọn tên trang tính bạn muốn hiện công thức ở phần Display options for this worksheet > Nhấn OK để hiện công thức trong Excel

Và đây là kết quả.

Lưu ý: Để tắt hiện công thức bạn chỉ cần thực hiện lại các bước từ đầu và bỏ tích ở phần Show formulas in cells instead of their calculated results ở bước 3 thôi nhé!

Kết quả

Kết quả

Để hiện công thức trong Excel thì bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + ` (dấu ` ở bên trái số 1 trên bàn phím) để hiện tất cả công thức trong sheet đang làm việc 1 cách nhanh chóng nhé!

Để bỏ hiện công thức thì bạn hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + ` 1 lần nữa nhé!

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + ` để hiện công thức trong Excel

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + ` để hiện công thức trong Excel

Lưu ý:

Để ẩn công thức trong Excel thì cách làm khá phức tạp và mình cũng có 1 bài hướng dẫn về cách ẩn công thức trong Excel bạn có thể tham khảo tại link bên dưới.

Cách ẩn công thức trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019, 2007, 2003 đơn giản, nhanh chóng

Nếu bạn không muốn in những kết quả sau khi sử dụng các công thức thì bạn có thể chuyển về dạng công thức và in ra đấy nhé!

Bước 1: Bạn hãy thực hiện lại 1 trong 3 cách trên để hiện công thức và tiến hành in công thức bằng cách vào thẻ File.

Chọn thẻ File

Chọn thẻ File

Bước 2: Chọn Print và in ra là hoàn thành.

Lưu ý: Để in được thành công thì bạn cần phải tiến hành 1 số định dạng sau trước khi in nhé!

Chọn Print và in ra là hoàn thành

Chọn Print và in ra là hoàn thành

Giải pháp: Để hiển thị kết quả tính toán bạn hãy bỏ chọn Show Formulas hoặc nhấn phím Ctrl + ` lần nữa.

Khi một khoảng trắng hoặc một dấu nháy đơn đặt trước dấu bằng, Excel sẽ xem ô tính như một văn bản thông thường và không thực hiện phép tính đối với công thức tại ô đó.

Excel sẽ xem ô tính như một văn bản thông thường

Excel sẽ xem ô tính như một văn bản thông thường

Giải pháp: Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần xóa dấu nháy đơn hoặc khoảng trắng ấy đi.

Trong trường hợp này, Excel sẽ xem ô đó chứa dữ liệu dạng chuỗi và không thực hiện phép tính với nó.

Excel sẽ xem ô đó chứa dữ liệu dạng chuỗi và không thực hiện phép tính với nó

Excel sẽ xem ô đó chứa dữ liệu dạng chuỗi và không thực hiện phép tính với nó

Giải pháp: Để khắc phục tình trạng này, chọn ô tính đó, vào thẻ Home > Number, chọn lại định dạng ô tính là General, quay lại trang tính và nhấn F2.

Tìm hiểu thêm:  Hàm TRUNC trong Excel: Cú pháp và cách sử dụng từ A-Z Việc xử lý và làm tròn số là một phần quan trọng khi bạn làm việc với bảng tính Excel. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một trong những hàm quan trọng nhất để thực hiện công việc này - đó là hàm TRUNC. Hàm Trunc trong Excel không chỉ giúp làm tròn số mà còn có những ứng dụng linh hoạt khác trong việc xử lý dữ liệu. Hãy cùng tìm hiểu về cú pháp và cách sử dụng của hàm này để tận dụng tối đa khả năng mạnh mẽ của Excel trong việc làm tròn và xử lý số liệu.1. Hàm Trunc là gì?Hàm Trunc trong Excel được dùng với mục đích làm tròn một số thành số nguyên bằng cách cắt bỏ các chữ số ở phần thập phân.Ứng dụng của hàm Trunc:- Làm tròn chữ thập phân đơn giản nhất.- Giúp bạn làm việc với Excel chuyên nghiệp hơn. - Hàm Trunc có thể kết hợp với hàm khác trong Excel để hỗ trợ cho công việc. >>> Xem thêm: Hướng dẫn nhanh 3 cách chỉnh kích thước ô trong excel2. Cách sử dụng của hàm Trunc trong ExcelCú pháp hàm:Cú pháp hàm TRUNC:  =TRUNC(number, [num_digits])Trong đó:- Number: Giá trị cần được làm tròn- Num_digits: Chữ số ở phần thập phân còn lại sau khi được làm tròn. Đây là tham số không bắt buộc và mặc định là 0.Lưu ý:- Hàm TRUNC sẽ trả về giá trị lỗi #VALUE nếu Number không phải là số. - Hàm sẽ không được làm tròn nếu Number là số nguyên.- Giá trị được làm tròn khi có chứa các chữ số ở phần thập phân. 3. Số thập phân là gì?Số thập phân bao gồm phần nguyên và phần thập phân. Chúng được phân cách với nhau bằng dấu phẩy. Trong đó:- Phần Nguyên: Gồm số nguyên dương, số nguyên âm và số 0. Những số này đứng trước dấu phẩy. - Phần thập phân: Là các số tự nhiên sau dấu phẩy. >>> Xem thêm: Cách sử dụng conditional formatting trong excel để tô màu, đánh dấu ô4. Cách sử dụng hàm TRUNC trong ExcelVí dụ minh họa: Làm tròn các số thập phân bằng hàm TRUNC. - Bước 1: Tại ô muốn hiển thị kết quả, bạn nhập công thức =TRUNC(B4).Cách sử dụng hàm TRUNC trong Excel - Hình 1- Bước 2: Nhấn Enter để hiển thị kết quả. Sau đó dùng chuột kéo xuống hết các ô để hiển thị kết quả còn lại của ô tính. Cách sử dụng hàm TRUNC trong Excel - Hình 2>>> Xem thêm: 4 cách tách họ và tên trong excel nhanh và đơn giản nhất5. Tổng kếtThông qua nội dung bài viết trên, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về hàm TRUNC trong Excel. Ngoài những kiến thức trên, nếu bạn muốn học Excel Online hiệu quả thì có thể tham khảo các khóa học Excel cơ bản trên Unica.Cảm ơn và chúc các bạn thành công! 18/01/2023 687 Lượt xem