Khi xử lý và tính toán dữ liệu trên Excel việc copy công thức đã không còn quá xa lạ nhưng bạn sẽ thấy khó khăn thậm chí là sai sót nếu dữ liệu quá lớn. Đừng lo bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt công thức mặc định cho 1 cột cực đơn giản. Cùng theo dõi và mở laptop lên thực hành nhé!
+ Lợi ích thực hiện: Dễ dàng nhận thấy đó là bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi làm việc trên Excel. Ngoài ra hướng dẫn bên dưới còn giúp bạn hạn chế những sai sót khi xử lý, tính toán và quản lý dữ liệu được tốt hơn.
+ Phiên bản thực hiện: Bài viết bên dưới được thực trên Microsoft Excel 365, đối với các phiên bản khác tuy có chút khác biệt về giao diện nhưng có thể thực hiện tương tự.
1. Cách đặt công thức mặc định tự động tính tổng trong Excel
Bước 1: Vào Excel và tạo dữ liệu.
Vào Excel tạo dữ liệu
Bước 2: Bôi đen dữ liệu và chọn nút ở góc phải > Chọn Table để định dạng dòng tiêu đề bảng.
Chọn định dạng Table cho dữ liệu
Bước 3: Định dạng lại bảng theo ý muốn của bạn tại Table Design.
Định dạng lại bảng
Bước 4: Nhập công thức bạn muốn sử dụng và nhấn Enter.
Ở ví dụ này mình muốn tính tổng cho từng sản phẩm nhưng không nhập tay cho từng dòng, mình sẽ dùng công thức =SUM([@[Doanh thu ngày 1]],[@[Doanh thu ngày 2]],[@[Doanh thu ngày 3]]) để áp dụng cho cả cột. Đây là công thức tham chiếu có cấu trúc nên các ô còn lại của cột Tổng doanh thu sẽ có công thức SUM mặc định với 3 tham số.
Cách nhập: Nhập =SUM( và lần lượt chọn vào vị trí C4, D4, E4) lúc này công thức sẽ tự động được chuyển sang dạng mặc định tham số như hình bên dưới.
Nhập công thức mặc định
Bước 5: Công thức mặc định sẽ được tự động áp dụng cho các ô trong cột.
Công thức sẽ áp dụng cho tất cả các ô
2. Một số lưu ý khi đặt công thức tự động trong Excel
– Công thức trong một cột sẽ được tự động điền vào các ô còn lại nên bạn không cần phải copy.
– Nếu bạn thay đổi công thức trong một ô bất kỳ của cột, tất cả các ô còn lại sẽ được cập nhật theo.
Tìm hiểu thêm: Phân biệt giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận kinh doanh Trong quá trình bước đầu thủ tục bắt đầu thành lập một doanh nghiệp, cần được cấp chứng nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận kinh doanh thì mới có thể bắt đầu kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều người vẫn hay lầm tưởng về ý nghĩa bản chất của 2 loại giấy chứng nhận này. Vậy nên bạn cần nắm được và hiểu rõ qua sự phân biệt dưới đây.1. Khái niệm- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp có thể là văn bản điện tử hay một văn bản gồm các thông tin về đăng ký doanh nghiệp do cơ quan đăng ký kinh doanh cấp.- Giấy chứng nhận kinh doanh là một văn bản cấp cho các doanh nghiệp có kinh doanh ngành nghề và cấp sau Giấy đăng ký doanh nghiệp.Điều kiện kinh doanh là yêu cầu mà doanh nghiệp phải có hoặc phải thực hiện khi kinh doanh ngành, nghề cụ thể. Được thể hiện bằng giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, chứng chỉ hành nghề; chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, yêu cầu về vốn pháp định; hoặc yêu cầu khác.Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp2. Pháp lý- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: là giấy chứng nhận của cơ quan hành chính công nhà nước. Nhà nước sẽ có nghĩa vụ phải bảo hộ quyền sở hữu tên doanh nghiệp.- Giấy chứng nhận kinh doanh: được cho phép của cơ quan quản lý nhà nước. Là quyền cho phép theo cơ chế xin - cho.3. Điều kiện cấp- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:+ Ngành nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh.+ Đặt tên doanh nghiệp theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp 2014.+ Hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ.+ Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật về phí và lệ phí.- Giấy chứng nhận kinh doanh.+ Đáp ứng đầy đủ điều kiện đối với mỗi ngành, nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật như vốn pháp định, cơ sở vật chất, chứng chỉ hành nghề,...Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh4. Thủ tục cấp- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:+ Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp.+ Hồ sơ phải hợp lệ.- Giấy chứng nhận kinh doanh:– Giấy đề nghị.– Giấy chứng nhận doanh nghiệp bản sao.– Các văn bản chứng minh đáp ứng đủ điều kiện kinh doanh.Ngoài ra tuỳ vào từng loại giấy cụ thể mà có các tài liệu, văn bản đi kèm khác nhau.Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra các điều kiện. Nếu hồ sơ và điều kiện thực tế đáp ứng đầy đủ sẽ được cấp giấy phép kinh doanh.5. Thời hạn tồn tại- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: do nhà đầu tư tự quyết, không bắt buộc ghi vào giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.- Giấy chứng nhận kinh doanh: do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép ghi vào giấy phép, thường thời hạn giới hạn đến vài tháng hoặc vài năm.6. Quyền nhà nước- Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp đã nộp đủ hồ sơ thủ tục.- Giấy chứng nhận kinh doanh: đầy đủ những điều kiện và hồ sơ nhưng cơ quan Nhà nước vẫn có thể từ chối để bảo vệ lợi ích cộng đồng, có thể hạn chế số lượng.Trên đây là sự phân biệt bản chất của giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận kinh doanh với những thông tin quan trọng và trọng tâm nhất. Giống nhau ở một số những điều nhất định nhưng đa số là khác nhau. Vậy nên ở cách phân biệt này hy vọng những ai còn hay nhầm lẫn về 2 loại giấy này thì có thể phân biệt được một cách rõ ràng hơn. Cùng với đó, các vấn đề về thuế được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để doanh nghiệp có thể vận hành và đảm bảo tính pháp lý. Đó là lý do mà việc nắm vững Pháp luật thuế chắc chắn là vấn đề mà doanh nghiệp không thể "bỏ lơ".Chúc doanh nghiệp của bạn phát triển thành công!>> Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh online cho các doanh nghiệp nhỏ>> Thông tư 200 áp dụng cho doanh nghiệp nào? 11/03/2019 2164 Lượt xem
– Bạn có thể tạo ra một ô tổng giá trị bằng cách nhấn vào Total Raw tại Table Design.
Tạo ra ô tổng giá trị
3. Một số câu hỏi liên quan
– Tôi không xóa được hàng trong Excel?
Trả lời: Có phải bạn bôi đen hàng và nhấn phím Delete, kết quả vẫn không xóa được hàng. Vậy bạn hãy làm theo cách: Bôi đen hàng > Nhấn chuột phải > Chọn Delete > Chọn Table Rows là xóa được nha.
Cách xóa hàng trong Excel
Bạn đang tìm kiếm mẫu bàn phím chính hãng đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động, xem ngay nhé!
– Tôi cũng không xóa được cột trong Excel?
Trả lời: Bạn hãy bôi đen các cột cần xóa > Nhấn phải chuột > Chọn Delete > Chọn Table Columns.
Cách xóa cột trong Excel
Mời tham khảo một số mẫu laptop đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:
Trên đây là cách đặt công thức mặc định cho 1 cột trên Excel. Mong sẽ hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại!