Kinh Nghiệm Du Lịch Quy Nhơn Tất Tần Tật Từ A – Z Năm 2024

Du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố ven biển xinh đẹp nằm ở tỉnh Bình Định, miền Trung Việt Nam. Là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh, thu hút du khách bởi những bãi biển xanh ngắt, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa phong phú. Nếu bạn đang muốn du lịch tại đây thì nhất định không thể bỏ bài viết review này của bách khoa Việt Nam.

Cẩm nang hữu ích khi du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn tự hào sở hữu những bãi biển đẹp thuộc top đầu trên mảnh đất hình chữ S Việt Nam. Kỳ Co được biết đến với làn nước màu ngọc lam trong veo và bãi cát trắng mịn. Eo Gió là bãi biển đẹp như tranh vẽ, với những vách đá cheo leo và làn nước trong vắt. Bãi Dài có bãi cát dài hàng km, lý tưởng cho những ai thích tản bộ hoặc chạy bộ.

Đôi nét về du lịch Quy Nhơn - Nơi được mệnh danh là Maldives thu nhỏ
Đôi nét về du lịch Quy Nhơn – Nơi được mệnh danh là Maldives thu nhỏ

Về phương tiện di chuyển

Có rất nhiều phương tiện di chuyển để đến Quy Nhơn, tuy nhiên mỗi tỉnh thành sẽ có những phương tiện di chuyển khác nhau, bao gồm:

  • Máy bay: Quy Nhơn có sân bay quốc tế (Phù Cát) cách trung tâm TP khoảng 30km. Có các chuyến bay thẳng đến Quy Nhơn từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vinh và Pleiku.
  • Ô tô: Từ Hà Nội, bạn có thể mất khoảng 18-22 giờ lái xe (thậm chí hơn, tùy thuộc vào cung đường bạn di chuyển). Từ TP Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất thời gian lái xe khoảng 12-15 giờ.
  • Tàu hỏa: Nếu bạn thích di chuyển bằng tàu hỏa, có thể đi tàu đến ga Diêu Trì (cách Quy Nhơn khoảng 10km) hoặc ga Quy Nhơn.
  • Xe khách: Có nhiều xe khách chạy tuyến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế và Nha Trang đến Quy Nhơn. Bạn có thể tìm thấy các xe khách tại các bến xe lớn ở những thành phố này.

Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Quy Nhơn là vùng đất có khí hậu nhiệt đới gió mùa se se lạnh, với hai mùa được chia rõ rệt đó là: mùa khô (từ T1 – T8) và mùa mưa (từ T9 – T12).

  • Mùa khô: Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm mùa du lịch Quy Nhơn. Bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, câu cá hoặc đi dạo trên bãi biển.
  • Mùa mưa: Mùa mưa ở Quy Nhơn thường không kéo dài và chỉ có những cơn mưa rào vào buổi chiều hoặc tối. Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể đi du lịch Quy Nhơn vào mùa này, chỉ cần chuẩn bị áo mưa và ô để đề phòng.

Top 5 địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn – Thành phố biển xinh đẹp, nơi được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên nơi đây những bãi biển vàng rực, những hòn đảo xanh tươi. Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm đây, hãy chuẩn bị sẵn sàng khám phá những điểm đến hấp dẫn sau đây, hứa hẹn sẽ để lại trong bạn ấn tượng khó phai:

Những địa điểm nhất định phải ghé qua khi đến du lịch Quy Nhơn
Những địa điểm nhất định phải ghé qua khi đến du lịch Quy Nhơn

Eo Gió

Eo Gió là địa điểm đẹp nhất Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những vách đá hùng vĩ, nước biển trong xanh và những bãi đá nhấp nhô. Đứng trên Eo Gió, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng làn gió mát mẻ, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ.

Tháp Đôi

Tháp Đôi là quần thể hai ngọn tháp Chăm nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn. Nơi đây được biết đến là di tích kiến trúc tiêu biểu của người Chăm, được xây dựng vào thế kỷ 12-13. Tháp Đôi có kiến trúc độc đáo với các bức phù điêu tinh xảo, thể hiện kỹ thuật xây dựng điêu luyện của người Chăm.

Kỳ Co

Kỳ Co là bãi biển hoang sơ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về phía Đông Bắc. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những rạn san hô đầy màu sắc. Du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak hoặc đi bộ khám phá khu vực xung quanh.

Bãi Xép

Bãi Xép là bãi biển nằm ở phía Nam thành phố Quy Nhơn. Nơi đây có bãi cát dài, thoải, nước biển êm đềm, những rặng phi lao xanh mát. Du khách có thể tắm biển, chơi các trò chơi thể thao bãi biển hoặc thưởng thức hải sản tươi sống tại những nhà hàng ven biển.

Hòn Khô

Hòn Khô là hòn đảo nhỏ nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10km về phía Đông Bắc. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, những rạn san hô đầy màu sắc. Du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, đi bộ khám phá hòn đảo hoặc thưởng thức hải sản tươi sống tại những nhà hàng trên đảo.

Món ăn đặc sản Quy Nhơn

Quy Nhơn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng, mang đậm hương vị biển đặc trưng. Đến với mảnh đất xinh đẹp này, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản hấp dẫn sau đây:

Trải nghiệm thế giới ẩm thực Quy Nhơn với nhiều món ăn hấp dẫn
Trải nghiệm thế giới ẩm thực Quy Nhơn với nhiều món ăn hấp dẫn
  • Bún chả cá: Đây là món ăn truyền thống của người Bình Định, có nước dùng đậm đà, thanh ngọt từ xương cá hầm và chả cá thơm ngon. Điểm đặc biệt của món bún chả cá Quy Nhơn là chả cá được làm từ cá tươi, xay nhuyễn và nêm nếm gia vị vừa miệng.
  • Chả ram tôm đất: Chả ram tôm đất Quy Nhơn có vỏ bánh giòn tan, nhân tôm đất tươi ngọt nhiều rau củ. Món ăn này thường được dùng kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.
  • Bún tôm chua: Bún tôm chua là món ăn dân dã nhưng rất được yêu thích tại Quy Nhơn. Sợi bún dai mềm, tôm biển tươi rói, nước dùng chua ngọt thanh mát, tạo nên một món ăn giải nhiệt tuyệt vời.
  • Cá hấp cuốn bánh tráng: Cá hấp cuốn bánh tráng là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của cá hấp, dai dai của bánh tráng, thơm ngon của các loại rau sống ăn kèm. Món ăn này thường được dùng kèm với nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên.
  • Gỏi sứa: Gỏi sứa Quy Nhơn khác với những vùng khác ở chỗ sứa được làm sạch chế biến rất kỹ lưỡng, tạo nên độ giòn ngon độc đáo. Món gỏi này được trộn với các loại rau củ như cà rốt, hành tây, dứa… Ăn kèm với nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị tươi mát, kích thích mọi giác quan.

Kết luận

Cuộc hành trình đến du lịch Quy Nhơn – vùng đất biển trời tuyệt đẹp đã đi đến hồi kết. Hãy gác lại những bộn bề của cuộc sống để đắm mình vào những bãi biển xanh trong, những ngọn núi hùng vĩ và những con người thân thiện, mang theo trong mình một sự lưu luyến khó tả.