Du Lịch Hà Giang – Tổng Hợp Kinh Nghiệm Xê Dịch 2024

Mỗi thời điểm trong năm Hà Giang lại mang nét đẹp riêng

Du lịch Hà Giang trong nhiều năm trở lại đây đang là xu hướng được rất nhiều cặp đôi và các gia đình lựa chọn trong kỳ nghỉ. Vùng đất tươi đẹp với phong cảnh hữu tình, khí hậu dễ chịu có sức hút mạnh mẽ với khách bốn phương. Nội dung bài viết này chia sẻ kinh nghiệm để mọi người có chuyến đi hoàn hảo.

Đôi nét về Hà Giang – Mảnh đất du lịch nổi tiếng

Hà Giang là một tỉnh ở vùng cực Bắc tổ quốc, cách trung tâm Hà Nội chừng 320km. Vùng đất xinh đẹp rất nổi tiếng với cảnh thiên nhiên ban tặng đẹp như mộng, có đồi núi, sông suối hữu tình và nhiều di sản lịch sử, văn hóa nổi tiếng.

Có rất nhiều điểm tới nổi bật như Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, Mèo Vạc, dốc Thẩm Mã, cột cờ Lũng Cú địa đầu đất nước,… Không khí trong lành, mát mẻ, người dân hiền hậu mến khách chính là điểm thu hút mạnh mẽ du khách thập phương lui tới.

Du lịch Hà Giang, bạn nên đi lúc nào đẹp thích hợp?

Mỗi mùa khác nhau trong năm tại Hà Giang đều có vẻ đẹp riêng biệt, chắc chắn sẽ khiến cho du khách ngẩn ngơ siêu lòng. Vào tháng 1-3 mùa xuân trăm hoa đua nở, không khí mát lành, có nhiều lễ hội lớn tổ chức.

Mùa hè tháng 5-7 có nhiều cơn mưa bất chợt nhưng không làm mất đi vẻ đẹp của ruộng bậc thang lúa chín vàng, rừng hoa bát ngát. Từ tháng 10-11 là thời điểm các vùng hoa tam giác mạch nở trắng, khung cảnh như thiên đường. Dịp cuối năm ở Hà Giang từ tháng 11-12 âm thường khá lạnh, thời tiết khắc nghiệt hơn đôi chút nhưng cảnh vật rất đẹp, những căn nhà mái ngói dưới triền núi vẫn đốt lửa cơm chiều rất ấm cúng.

Tùy vào cảm nhận của bạn để sắp xếp chuyến đi phù hợp. Lưu ý bạn nên theo dõi dự báo thời tiết trước nhiều ngày chắc chắn đợt du lịch Hà Giang không dính mưa dài, đường xá lầy lội. Trải nghiệm khám phá các điểm đến ngoài trời nắng ráo vẫn tuyệt hơn.

Mỗi thời điểm trong năm Hà Giang lại mang nét đẹp riêng
Mỗi thời điểm trong năm Hà Giang lại mang nét đẹp riêng

Nhiều điểm đến nổi tiếng phong cảnh hữu tình khi đi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang nhất định phải tìm hiểu trước các điểm đến nổi bật cho trải nghiệm thú vị và lưu lại kỉ niệm khó quên. Nếu trong vài ngày thì việc xếp lịch trình đi cùng cung đường sẽ tối ưu thời gian hơn, cụ thể:

Cột cờ Lũng Cú

Điểm check in mà nhiều du khách dừng chân lại chụp hình lưu kỷ niệm. Độ cao trên 2000m so với mực nước biển bên dưới, từ trên cao phóng tầm mắt ra xa bạn ngắm trọn vẻ đẹp núi non hùng vĩ, dòng sông trải dài tươi mát. 

Du lịch Hà Giang tại Mã Pí Lèng

Cung đường rất ngoằn ngoèo mang đặc trưng của vùng núi phía Bắc. Độ dài Mã Pí Lèng 20km, bên đường thoải mái để bạn ngắm rừng cây xanh, các vạt hoa nở tưng bừng đủ màu sắc, không khí trong lành tươi mới cho tâm trạng dễ chịu.

Trải nghiệm cung đường ngoằn ngoèo Mã Pí Lèng
Trải nghiệm cung đường ngoằn ngoèo Mã Pí Lèng

Đồng Văn – Mèo Vạc

Đồng Văn có nhiều dãy nhà được xây từ xưa vẫn giữ lại nét truyền thống tới tận bây giờ. Dạo xung quanh khu vực này vào sáng sớm lúc 5-6h hoặc cuối tuần sẽ bắt gặp chợ phiên với đủ mặt hàng từ rau củ, thuốc nam, các loại bánh, đồ dùng nhà bếp, thịt rừng,…

Dinh Vua Mèo là khu di tích nổi tiếng rộng gần 2ha, xây dựng phong cách đời Mãn Thanh. Công trình cổ này rất đẹp và bề thế, mọi người vào tham quan, tìm hiểu hơn về kiến trúc của thời xưa.

Hoàng Su Phì

Điểm du lịch Hà Giang khác cũng được rất nhiều người lựa chọn là Hoàng Su Phì, vào mùa lúa chín nhìn từ trên cao ruộng bậc thang uốn lượn vàng óng ảnh. Cảnh người dân đi gặt, hò reo vui nhộn cả góc trời, hương thơm mùa lúa thoang thoáng xen lẫn cỏ cây cực kỳ dễ chịu. Bạn có thể bố trí đi thăm các bản Sán Sả Hồ, Phùng, Hồ Thầu, Luốc,… để tìm hiểu về cuộc sống của bà con dân tộc.

Ruộng bậc thang lúa chín vàng tại Hoàng Su Phì
Ruộng bậc thang lúa chín vàng tại Hoàng Su Phì

Nên chuẩn bị những gì khi du lịch Hà Giang?

Kinh nghiệm về du lịch Hà Giang được chia sẻ rất nhiều từ những người đã từng trải. Bên dưới đây sẽ tổng hợp cụ thể để các bạn chuẩn bị sắp xếp thật chu đáo:

  • Bạn nên tính toán trước lịch trình di chuyển để tối ưu thời gian, dễ dàng tới nơi nhanh chóng thưởng ngoạn.
  • Dự trù kinh phí cho chuyến đi có thể tham khảo từ người đã trải nghiệm.
  • Xác định đi tour của công ty hoặc tự túc thì liên hệ trước về xe cộ, các loại vào khu du lịch, điểm ăn uống, khách sạn nghỉ ngơi.
  • Chuẩn bị trang phục, đồ ăn nhẹ, thiết bị công nghệ, sạc dự phòng, dụng cụ an toàn, thuốc phòng bị sự cố, ô che mưa,… đầy đủ. Hà Giang địa hình núi đồi, đường đi bộ nhiều nên bạn hãy đem theo giày bệt đỡ đau chân.

Du lịch Hà Giang có đặc sản gì ngon?

Hà Giang là điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ cảnh đẹp mà còn đa dạng đặc sẳn hấp dẫn. Dưới đây sẽ có liệt kê để mọi người tham khảo trước có thể lựa chọn trong chuyến đi sắp tới:

  • Lẩu gà đen nổi tiếng với nguyên liệu sạch, nhiều loại rau ăn kèm như cải mèo, bò khai,  măng, ngò,…
  • Thắng cố: Đặc sản làm từ pịa ngựa cùng với các loại nội tạng nấu theo công thức riêng kết hợp thảo quả, hạt dổi, củ sả.
  • Cháo ấu tẩu: Nấu dền từ gạo nếp nương, củ ấu, chân giò lợn, hương vị thơm ngon, thanh nhẹ.
  • Rêu nướng: Rêu lấy ngoài suối sẽ lọc sạch và nướng trên đá nóng.
  • Thịt trâu gác bếp: Các miếng thịt chắc chắn, dẻo thơm, được ướp đủ các gia vị nồng cay hấp dẫn.

Bài viết trên bách khoa Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tới đông đảo độc giả tham khảo. Thời gian tới bạn chuẩn bị đi sẽ có đầy đủ thông tin về điểm đến tuyệt vời, ăn gì ngon, chuẩn bị ra sao để mang lại trải nghiệm đáng nhớ. Trong lịch trình của mình, nếu đi ngắn ngày bạn có thể tham khảo các tour của công ty cung cấp để được hỗ trợ tận tình.