Check in những địa điểm du lịch miền Tây đẹp và hấp dẫn

Thời điểm thích hợp để du lịch miền Tây

Khi quyết định du lịch miền tây, bạn sẽ có những giây phút thư giãn và thoải mái nhất. Tránh xa được những xô bồ và đông đúc của phố thị. Hãy cùng tham khảo những địa điểm tuyệt đẹp và hấp dẫn ở miền Tây để có một chuyến đi vui vẻ nhất.

Du lịch miền tây vào mùa nào thì đẹp?

Thời điểm thích hợp để du lịch miền Tây
Thời điểm thích hợp để du lịch miền Tây

Vùng đất miền Tây được mẹ thiên nhiên ưu ái với thời tiết dễ chịu, ôn hòa quanh năm. Do vậy, khách du lịch có thể đến đây tham quan bất cứ lúc nào. Vào mỗi mùa, miền đất này sẽ có những hoạt động đặc trưng riêng, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho bạn khi đến:

  • Khoảng thời gian từ tháng 6-8: vào mùa hè, đây là thời điểm vườn trái của tại nơi nặng trĩu quả. Vậy nên, nếu khách tham quan đến nơi đây sẽ được thưởng thức những loại hoa quả thơm ngon vừa mới được hái, check in với vườn trái cây chín rộ.
  • Tháng 9-11: Vào khoảng thời gian này là mùa nước nổi. Bạn sẽ có cơ hội ngồi trên ghe thuyền khám phá những kênh rạch chằng chịt, đến thăm chợ nổi.
  • Tháng 12 đến 2: Khi này, không khí mùa Xuân đã bao trùm khắp nơi miền Tây. Khách du lịch đến vào khoảng thời gian này có thể ghé thăm các làng hoa sặc sỡ sắc màu như Tân Đông Quy. Vị Thanh, Sa Đéc,… Tận mắt ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp, êm đềm.

Địa điểm nên đến trải nghiệm khi du lịch miền tây 

Các điểm du lịch miền tây có khá nhiều hoạt động thú vị, từ tham quan vườn trái đến chợ nổi, hoạt động dân gian. Dưới đây chính là một số điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch giúp cho bạn trả lời được câu hỏi: Miền Tây có những chỗ nào vui?

Tham quan chợ nổi

Tham gia chợ nổi Cái Răng tấp nập 
Tham gia chợ nổi Cái Răng tấp nập

Chắc chắn du lịch miền tây thì bạn không nên bỏ qua chợ nổi. Chợ Cái Răng chính là điểm buôn bán nổi tiếng thơ mộng mà không một ngôi chợ nào có. Đây chính là nơi giao lưu buôn bán và trao đổi hàng hóa sầm uất nhất của miền Tây. Khách du lịch có thể check in, mua sắm và thưởng thức các món ngon, cảm nhận được cuộc sống chân thực của người dân nơi đây.

Đến với bến ninh Kiều

Được xem như là một biểu tượng đánh dấu sự chuyển mình và phát triển của vùng đất Tây đô – thủ phủ của miền sông nước qua những thăm trầm lịch sử đó chính là bến Ninh Kiều. Ngày nay, thắng cảnh này đã trở thành một công viên du lịch hiện đại bậc nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long. Với sự đầu tư quy mô lớn, nhiều du thuyền hạng sang trên sông giúp cho những du khách có những góc check in đắt giá, mang về những con ảnh đẹp.

Làng hoa Đồng Tháp nhất định phải ghé thăm

Làng hoa Sa Đéc như một tấm lụa đầy màu sắc trải dài
Làng hoa Sa Đéc như một tấm lụa đầy màu sắc trải dài

Vào dịp giáp Tết, du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch miền tây chính là hình ảnh làng hoa ngập tràn những màu sắc khác nhau. Làng hoa ở Sa Đéc có lẽ là nơi đẹp và nổi tiếng nhất, được mệnh danh là thủ phủ hoa của miền Tây. 

Tận dụng được sự ưu ái của thiên nhiên cùng với truyền thống trồng hoa đã được lưu truyền nhiều đời, Sa Đéc luôn khoác lên mình một vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy đầy sức sống. Hoa được trồng với cách thức độc đáo, không đặt dưới đất mà ở trên các giàn cao. Vậy nên, khi mùa nước nổi đến du khách vẫn có thể ngồi trên thuyền và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy.

Du lịch miền tây miệt vườn dân dã Tiền Giang

Dọc theo sông Tiền, Tiền Giang chính là một mảnh đất màu mỡ và phì nhiêu với phong cảnh đậm chất hữu tình miền quê sông nước. Miệt vườn Cái Bè chính là vựa trồng trái cây lớn nhất ở Tiền Giang cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các loại hoa quả như cam, quýt, chôm chôm, sầu riêng,…. ngọt thơm chắc chắn sẽ mang lại cho những vị khách đến đây hương vị khó quên. 

Du lịch miền tây tại Vĩnh Long

Thư giãn và tận hưởng sự yên bình của miền tây
Thư giãn và tận hưởng sự yên bình của miền tây

Vĩnh Long mang một sắc thư thái riêng biệt nằm ngay giữa trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Đây chính là một điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tìm một nơi để thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Về với Vĩnh Long, bạn có thể tìm đến những vườn cây trĩu quả, tham quan những địa danh nổi tiếng khác như làng gạch Mang Thít, chùa Xá Lợi, cù lao An Bình,….

Khám phá văn hóa Khmer tại Trà Vinh, Sóc Trăng

Du lịch miền tây tại mảnh đất Trà Vinh, Sóc Trăng sở hữu nền văn hóa đa sắc tộc. Đây cũng chính là nơi cư trú lâu đời của các dân tộc như Hoa, Khmer, Kinh. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc tôn giáo độc đáo, quy mô lên đến hàng trăm ngôi chùa.

Lời kết

Trên đây chính là một số địa điểm lý tưởng du lịch miền tây mà khách tham gia có thể đến và trải nghiệm. Đến với vùng đất này quả là sự lựa chọn tuyệt vời, mang lại cho những du khách trải nghiệm độc đáo trên sông nước hữu tình. Theo dõi thêm nhiều địa điểm du lịch mới mẻ khác tại bách khoa Việt Nam để thay đổi địa điểm vui chơi liên tục giúp bạn có tinh thần thoải mái sau những ngày tháng làm việc vất vả, stress nhé!