Du Lịch Hàn Quốc – Hành Trình Đến Xứ Sở Kim Chi Tự Túc

Chuẩn bị gì khi có chuyến du lịch Hàn Quốc?

Du lịch Hàn Quốc ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ nét đẹp văn hóa và ẩm thực độc đáo. Bạn có nhu cầu tự túc cho chuyến trải nghiệm sắp tới nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đến với đất nước này thì địa điểm và món ăn nào không nên bỏ qua? Ngay dưới đây sẽ là bài viết chia sẻ tất tần tật hỗ trợ bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

Chuẩn bị gì khi có chuyến du lịch Hàn Quốc?

Khám phá nét đẹp tại xứ sở của K-pop, K-drama và nét đẹp văn hóa đặc trưng khác, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ thông tin nhằm tạo nên chuyến trải nghiệm đẹp. Cụ thể:

  • Chuẩn bị giấy tờ hỗ trợ việc xuất nhập cảnh tới Hàn Quốc như xin visa, hộ chiếu còn thời hạn, một vài yêu cầu quan trọng đặc trưng khi đến đất nước này từ Đại sứ quán.
  • Trang phục: Xứ sở Kim Chi luôn thu hút khách du lịch ở cả 4 mùa trong năm. Du khách lên kế hoạch để xác định về thời điểm đến Nam Hàn và chuẩn bị trang phục hợp lý. Tips hữu ích là nên mang giày thể thao bởi nhu cầu đi bộ tại đây khá nhiều.
Chuẩn bị gì khi có chuyến du lịch Hàn Quốc?
Chuẩn bị gì khi có chuyến du lịch Hàn Quốc?

Top 5 địa điểm thú vị khi du lịch Hàn Quốc

Ghé đến Hàn Quốc, du khách có hàng trăm địa điểm đáng để trải nghiệm. Tuy nhiên top 5 điểm đến chắc chắn không nên bỏ qua nếu có cơ hội gồm:

Tháp Namsan

Một trong những biểu tượng của Hàn Quốc nói chung và Thủ đô Seoul nói riêng. Từ góc nhìn đỉnh tháp có thể bao quát về sự sầm uất của thành phố này. Tại đây nổi tiếng với cây cầu và móc khóa tình yêu để lưu giữ kỷ niệm. Bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực và chọn những món đồ lưu niệm xung quanh Namsan.

Cung điện Gyeongbokgung

Khi du lịch Hàn Quốc thì cung điện Gyeongbokgung cũng là điểm không nên bỏ qua. Du khách được khám phá rõ nét hơn kiến trúc, văn hóa của quốc gia này ở triều đại Joseon. Ai yêu mến đất nước này sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về những giá trị truyền thống lâu đời. Ghé đến Gyeongbokgung chắc chắn bạn nên thuê Hanbok và lưu lại bức hình đẹp.

Đảo Jeju

Hòn đảo lớn nhất tại Nam Hàn – Jeju đã được công nhận bởi UNESCO là di sản thiên nhiên thế giới. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan cực kỳ đẹp mắt tại đây, ngoài ra còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí ấn tượng có 1-0-2. Điển hình như cùng nhau leo núi, đi xe đạp, thưởng thức ẩm thực đậm chất Jeju.

Làng Bukchon Hanok

Ngôi làng truyền thống mà khi du lịch Hàn Quốc bạn nên cho vào danh sách những địa điểm nhất định cần đến. Bukchon Hanok được xây dựng theo kiến trúc truyền thống và mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm giống người bản địa. Nổi tiếng với học làm kim chi, pha trà, thưởng trà, mặc Hanbok.

Làng Bukchon Hanok
Làng Bukchon Hanok

Thành phố Busan

Đứng sau Seoul thì Busan là thành phố lớn thứ 2 tại xứ sở Kim Chi, bạn sẽ có những trải nghiệm siêu đáng nhớ tại vùng đất biển sôi động này. Tại đây nổi danh với cầu Gwangan, công viên thủy sinh, khách sạn view biển đẹp mắt. Thành phố này sẽ giúp bạn có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời với hải sản tại chợ Jagalchi.

Review ẩm thực khi du lịch Hàn Quốc

Không chỉ được lòng du khách nhờ địa điểm ấn tượng, bạn còn phải phải trầm trồ vì ẩm thực xứ Nam Hàn cực kỳ tuyệt vời. Chắc hẳn những món ăn nổi tiếng của quốc gia này không còn xa lạ nhưng khi thưởng thức tại nơi “khai sinh” thì sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới.

Món ăn nên được ghi vào list nhất định phải thử của du khách cần kể đến những món sau:

  • Thịt bò nướng Bulgogi
  • Canh xương bò Seolleongtang
  • Mì lạnh Naengmyeon
  • Mì tương đen Jajangmyeon
  • Canh gà nhân sâm Samgyetang
  • Bánh gạo cay Tteokbokki
  • Cùng nhiều món khác ở từng địa điểm du lịch bạn đã chọn.

Tips để tạo nên chuyến du lịch Hàn Quốc như ý

Chuyến du hí đến Hàn Quốc của bạn sẽ tuyệt vời nên khi trang bị kinh nghiệm từ những người đi trước. Từ đó mang đến hành trình khám phá tuyệt vời với người thân yêu. Một số tips gồm:

Tips để tạo nên chuyến du lịch Hàn Quốc như ý
Tips để tạo nên chuyến du lịch Hàn Quốc như ý
  • Xin visa với đầy đủ giấy tờ và tạo nên bộ hồ sơ mạnh để được duyệt nhanh chóng.
  • Mua vé máy bay khứ hồi trước thời điểm đi khoảng 2-3 tháng để săn được vé với mức giá ổn nhất.
  • Book khách sạn gần khu vui chơi, thuận tiện di chuyển để đi lại dễ dàng.
  • Tại Hàn Quốc, bạn nên di chuyển bằng phương tiện công cộng như taxi, tàu điện ngầm hoặc xe bus đều thuận lợi.
  • Tạo sẵn kế hoạch sẽ làm tại xứ sở Kim Chi để không lãng phí thời gian khám phá hoặc bỏ lỡ điểm đến ấn tượng.
  • Lưu giữ lại những bức hình ở từng địa điểm để có kỷ niệm đẹp nhất tại Nam Hàn.

Kết luận

Trên đây là thông tin về hành trình du lịch Hàn Quốc tự túc dễ dàng với chia sẻ tổng quan, chi tiết của bách khoa Việt Nam. Bạn được gợi ý về lịch trình sẽ tận hưởng tại xứ sở Kim Chi để có thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời. Lên kế hoạch và book vé đến với đất nước hiện đại tại Đông Á ngay hôm nay!