Khu Du Lịch Thuỷ Châu – Địa Điểm Check In Hot Nhất Mùa Hè 2024

Khu du lịch thủy châu

Khu du lịch Thuỷ Châu được mệnh danh là toạ độ vui chơi cực đông khách mỗi khi hè về. Cách trung tâm Sài Gòn không xa, nơi đây được ví như không gian xanh lý tưởng để bạn “healing” sau những ngày làm việc căng thẳng. Thế nhưng không phải ai cũng tự tin sành sỏi về địa điểm nổi tiếng này. Vì thế hãy cùng BKVN tìm hiểu nhiều điều hay ho qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu tổng quan khu du lịch Thuỷ Châu

Khu du lịch Thuỷ Châu là một vùng du lịch sinh thái, cách khoảng 25km từ Sài Gòn. Không gian ở đây được bao phủ bởi thiên nhiên khi có rừng rậm bát ngát, dòng suối trong lành tạo nên những quang cảnh thiên nhiên êm ả, thanh bình. Vì lẽ đó, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn là nơi nghỉ ngơi lý tưởng vào cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ.

Một vài thông tin cần biết về khu du lịch Thuỷ Châu
Một vài thông tin cần biết về khu du lịch Thuỷ Châu

Có thể thấy, với cuộc sống bộn bề, tấp nập nơi phố thị, xu hướng tìm về những mảnh đất thanh bình để hòa mình với thiên nhiên càng được ưa chuộng. Đó cũng là lý do những khu du lịch sinh thái ngày càng được đầu tư phát triển, trong đó có Thuỷ Châu. Không chỉ sỡ hữu cảnh quan sinh động mà còn có những hoạt động hấp dẫn, đây hứa hẹn là điểm dừng chân tuyệt vời để thư giãn và giải stress.

Đặc điểm về khu du lịch Thuỷ Châu

Khi tìm hiểu về một điểm đến mới nào đó, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều vấn đề khúc mắc cần được giải đáp. Dưới đây là một vài thông tin cơ bản cần nắm trước khi bạn ghé thăm khu sinh thái này.

Địa chỉ 

Khu du lịch Thuỷ Châu toạ lạc ở số 55 ĐT743A, Bình An, trực thuộc thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách cần di chuyển khoảng 25km theo hướng đông Bắc. Bởi vị trí địa lý thuận lợi, gần trung tâm nơi đây rất được các gia đình ưa chuộng ghé thăm vào các dịp cuối tuần. 

Phương tiện di chuyển

Khách du lịch có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện. Tuy nhiên, có 2 cách thuận lợi hơn cả là:

  • Phương tiện cá nhân: Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, bạn cần chạy thẳng theo quốc lộ 1A. Khi gặp ngã ba Bình Thung thì rẽ phải, tiếp tục đi khoảng 3km là đến nơi. Nhưng hãy nhớ chuẩn bị bản đồ hoặc tải sẵn Google map để di chuyển được thuận lợi, tránh tình huống lạc đường.
  • Phương tiện công cộng: Một cách di chuyển được ưa chuộng không kém là xe bus. Từ thành phố, du khách có thể bắt chuyến 150 đến điểm dừng ở ngã ba Tân Vạn. Từ đây, bạn bắt Grabbike hoặc các loại xe công nghệ khác để đi tiếp tầm 2km là đến nơi.
Đôi điều cần lưu ý trước khi thăm hệ sinh thái Thuỷ Châu
Đôi điều cần lưu ý trước khi thăm hệ sinh thái Thuỷ Châu

Giờ mở cửa và giá vé

Một điều hết sức quan trọng cần được lưu ý là giờ mở cửa. Khu du lịch Thuỷ Châu chỉ đón khách vào các ngày cuối tuần hoặc ngày lễ với khung giờ cố định là từ 8h sáng đến 6h chiều. Vé vào cổng nhìn chung khá phải chăng với 100.000 VNĐ/ người. Đặc biệt:

  • Trẻ em dưới 1m4 và người già trên 65 tuổi được miễn phí vé vào (phải có giấy tờ chứng minh).
  • Đối với đoàn khách đông, có thể liên hệ với khu du lịch để được nhận ưu đãi với số hotline ban quản lý là 094 844 72 62.

Những điểm thu hút nhất của Thuỷ Châu

Không phải tự nhiên mà khu du lịch Thuỷ Châu lại là điểm hẹn của nhiều du khách cho kỳ nghỉ của mình. Sỡ dĩ như vậy là vì nơi đây được ban tặng nhiều ưu điểm sáng giá sẽ được tiết lộ ngay sau đây!

Thác nước nhân tạo Thuỷ Châu Bình Dương

Là điểm du lịch trọng tâm, thác nhân tạo Thuỷ Châu được mẹ thiên nhiên ưu ái bởi sở hữu nhiều viên đá phối ngẫu theo hình thù đặc sắc. Khi hè đến, dòng nước mát lạnh từ thượng nguồn chảy xuống róc rách, bao quanh thảm thực vật xanh ngát tạo cảm giác yên bình. Hơn nữa, nhiệt độ tại đây trong lành, tươi mát giúp xua tan cái nóng oi bức của mùa hè.

Biểu diễn múa lân hiện đại

Khi tham quan khu du lịch Thuỷ Châu, du khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng các màn múa lân đặc sắc vào dịp lễ hội. Những đội múa được đào tạo và tuyển chọn chuyên nghiệp, trình diễn rực rỡ trong sắc áo đỏ, áo vàng. Hơn thế, các tiết mục văn nghệ độc đáo hoà cùng âm nhạc sống động tạo nên không khí náo nhiệt cho khoảng thời gian vui chơi của bạn.

Các khu vực nổi bật của khu du lịch Thuỷ Châu
Các khu vực nổi bật của khu du lịch Thuỷ Châu

Hồ cá sấu Thuỷ Châu

Bên cạnh các địa điểm giải trí, bạn cũng có thể ghé thăm hồ nước ngọt cực lớn nuôi nhốt nhiều chú cá sấu. Thông thường, đây là nơi được các gia đình có con nhỏ đặc biệt yêu thích. Bằng cách tương tác với loài sinh vật này, bạn có thể trải nghiệm những hoạt động như cho chúng ăn hoặc check in các bức ảnh sống động để lưu giữ kỉ niệm.

Kết luận

Khu du lịch Thuỷ Châu là địa điểm mà nhất định bạn nên ghé thăm một lần. Sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên trong mát, yên bình cùng những trải nghiệm thú vị chắc chắn sẽ để lại cho du khách những kỉ niệm khó quên. Đừng quên lưu lại địa chỉ này vào danh mục “must try” cho mùa hè 2024 này bạn nhé.