2 cách khắc phục file excel bị lỗi mất định dạng cập nhật mới nhất

Các công thức tô màu theo điều kiện trong Excel nhanh, tự động

Khi sử dụng Excel thì bỗng nhiên bạn gặp tình trạng file bị mất định dạng? Đừng lo lắng, nếu bạn muốn biết cách khắc phục lỗi này thì hãy theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây nhé!

Bài viết được thực hiện trên Microsoft Excel 2013, laptop Acer Aspire, hệ điều hành Windows 10. Bạn có thể thực hiện thao tác tương tự trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows, macOS và trên các phiên bản khác của Microsoft Excel.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc file Excel bị mất định dạng và nguyên nhân thường gặp nhất có lẽ là do sau khi lưu file và đóng lại bạn vô tình lưu dưới định dạng Microsoft Excel 5.0/95 Workbook.

Đây là định dạng của những phiên bản Office thế hệ đầu tiên nên chưa hỗ trợ đầy đủ những tính năng của các phiên bản Office sau này, vì vậy nên khi các bạn vô tình lưu file dưới dạng này thì sau khi mở lên file bảng tính sẽ bị mất định dạng.

Sau khi nhập dữ liệu và chỉnh sửa file Excel xong, khi tiến hành lưu bạn nên sử dụng định dạng Excel 97-2003 Workbook (*.xls) hoặc Excel Workbook (*.xlsx) nếu file đó không chứa Macro.

Lưu bằng định dạng Excel

Lưu bằng định dạng Excel

Bước 1: Mở file excel lỗi và nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở cửa sổ Visual Basic. Sau đó chọn Insert và chọn Module.

Nhấn tổ hợp phím

Nhấn tổ hợp phím

Bước 2: Copy và dán nội dung sau đây vào cửa sổ soạn thảo của phần Module. Sau khi chép xong nhấn phím F5 để chạy lệnh, đợi sau khi Visual Basic chạy xong và tắt Visual Basic đi và kiểm tra lỗi đã được sửa chưa nhé!

Sub StyleKill()

Dim styT As Style

Dim intRet As Integer

On Error Resume Next

For Each styT In ActiveWorkbook.Styles

If Not styT.BuiltIn Then

If styT.Name “1” Then styT.Delete

End If

Next styT

End Sub

Sau khi chép xong nhấn phím F5 để chạy lệnh

Sau khi chép xong nhấn phím F5 để chạy lệnh

Mua phần mềm Microsoft Office tại Thế Giới Di Động:

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách khắc phục file Excel bị lỗi mất định dạng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn trong việc sử dụng phần mềm này tiện lợi, hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!