Du Lịch Đà Nẵng – Tất Tần Tật Mọi Thứ Bạn Cần Biết

Du lịch đà nẵng

Du lịch Đà Nẵng không còn là một điều quá mới mẻ của người dân Việt Nam. Bởi vì đây được mệnh danh là “Thành phố đáng sống” hay “Thành phố du lịch”. Nếu bạn đang lên một kế hoạch chuẩn bị cho chuyến đi nhưng không biết nên đến đâu, hãy tham khảo list điểm đến tuyệt vời ngay sau đây nhé!

Các tháng lý tưởng để du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp và đan xen giữa khí hậu hai miền Nam Bắc. Tuy nhiên nơi đây vẫn trội về khí hậu nhiệt đới phía Nam hơn nên mỗi năm vẫn có 2 mùa rõ rệt. Theo đó, những khoảng thời gian phù hợp để bạn “xách ba-lô lên và đi” có thể điểm qua như sau:

Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để mọi người du lịch Đà Nẵng
Mùa hè là thời điểm hoàn hảo để mọi người du lịch Đà Nẵng
  • Cuối tháng 12 đến tháng 3: Tiết trời mát mẻ và dễ chịu, là thời điểm thích hợp cho các chuyến du lịch Đà Nẵng du xuân. Giá cả dịch vụ, ăn uống lẫn khách sạn đều được đánh giá là ổn nhất năm. Tuy nhiên, bạn nên chú ý mang thêm áo khoác mỏng vì tiết trời se lạnh vào buổi tối.
  • Đầu tháng 4 đến giữa tháng 9: Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Đà Nẵng và cũng là cao điểm du lịch hè. Thế nên lượng người đổ dồn đến đây khá đông và giá cả cũng trở nên đắt đỏ. Nếu đến đây vào mùa này, du khách hãy tận dụng thời gian để ngắm cây rừng thay lá vàng trên bán đảo Sơn Trà nhé.
  • Giữa tháng 9 đến cuối tháng 12: Trời dần chuyển qua mưa lác đác, mưa rào nhưng không kéo dài. Mùa cao điểm đã qua nên giá cả dịch vụ, ăn uống là lưu trú khá hợp lý.

Gợi ý chỗ ở khách sạn và resort

Du lịch Đà Nẵng phát triển với tốc độ chóng mặt nên khách tham quan sẽ dễ dàng tìm thấy được các khách sạn với nhiều mức giá tại dọc bờ biển. Ngoài ra, một số hình thức lưu trú phổ biến không kém có thể kể đến như homestay, căn hộ, phòng tập thể,… Tùy vào chi phí và nhu cầu của bạn, hãy chọn lựa hợp lý.

Các khách sạn nổi tiếng tại Đà Nẵng du khách có thể tham khảo như InterContinental Đà Nẵng, Sun Peninsula Resort, Four Points, Novotel,… Đây là các địa điểm 5 sao nên giá phòng mỗi đêm dao động từ 1.200.000 đến 10.000.000 VND.

Một vài địa điểm lưu trú mà bạn cần biết
Một vài địa điểm lưu trú mà bạn cần biết

Top 4 địa điểm nhất định không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng có vô số điểm chơi thú vị cho mọi người tham quan. “Thành phố đáng sống”  không chỉ sở hữu vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng mà còn có nét đẹp nhân loại. Trong đó, có các điểm đến độc đáo và vô cùng hùng vĩ phải kể đến như sau.

Bà Nà Hill

Điểm du lịch Đà Nẵng này cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Đến đây, mọi người được trải nghiệm không khí se lạnh và thời tiết cả 4 mùa trong cùng 1 ngày. Đặc biệt nhớ ghé thăm Hầm rượu Debay, vườn hoa Le Jardin D’Amour, Cầu Vàng,… Ngoài ra, qua đêm trên làng pháp cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn đến Bà Nà.

Bán đảo Sơn Trà

Là viên ngọc quý nhất định phải ghé qua khi du lịch Đà Nẵng, bán đảo sở hữu cánh rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi tắm đẹp. Con đường đến Sơn Trà uốn lượn đi qua nhiều vị trí với độ cao nhất định giúp bạn nhìn ngắm được toàn bộ thành phố từ trên cao. Nhà Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, chùa Linh Ứng,… là các trạm radar “mắt thần Đông Dương” để du khách ngắm được thành phố rõ hơn.

Các hoạt động giải trí nổi tiếng mà du khách được phép tham gia như lặn ngắm biển san hô, ngắm cảnh bằng trực thăng, câu cá cùng người dân địa phương. Đặc biệt, Linh Ứng là ngôi chùa nằm trên đỉnh đồi sở hữu bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, có mặt hướng ra biển. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng là 21 tượng Phật với nhiều hình dáng, tư thế.

Khám phá top địa điểm tham quan khi ghé thăm Đà Nẵng
Khám phá top địa điểm tham quan khi ghé thăm Đà Nẵng

Đèo Hải Vân

Đi du lịch Đà Nẵng, chắc chắn bạn phải đến với Đèo Hải Vân. Hải Vân nghĩa là biển mây – nơi từng được Jeremy Clarkson dẫn show Top Gear đánh giá là “một trong những cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”. Để ngắm cảnh, mọi người nên đi theo đường đèo. Đường đèo mở cửa hàng ngày, miễn phí nên du khách được trải nghiệm cảm giác chinh phục đèo, ngắm cảnh thỏa thích.

Vào những dịp đầu năm, mọi người thường đến đây để săn mây tại khúc cua nổi tiếng – đỉnh Hải Vân Quan hoặc xuống làng Vân tắm biển. Thế nên, thời gian lý tưởng để tham quan Hải Vân là vào bình minh hoặc hoàng hôn.

Những cây cầu trong thành phố

Nơi này còn được biết đến với cái tên “Thành phố của những cây cầu”. Thế nên Cầu Rồng, cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu tình yêu là những địa điểm tham quan hút khách đến vãn cảnh, selfie. Đặc biệt, mỗi tối thứ 7, Chủ Nhật cầu Rồng sẽ biểu diễn phun nước, lửa tại 9h nên mọi người hãy tranh thủ tận hưởng show diễn 15 phút này khi du lịch Đà Nẵng nhé.

Du lịch Đà Nẵng chưa bao giờ hết hot đối với người dân Việt Nam và cả du khách quốc tế. Nắm được địa điểm giải trí thú vị rồi, bạn hãy nhanh chóng cắp balo lên và đi thôi nào!