Hướng dẫn cách thêm, xóa cột trong Excel cụ thể, chi tiết nhất

Hướng dẫn cách thêm, xóa cột trong Excel cụ thể, chi tiết nhất

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu laptop bán chạy giảm sốc, số lượng có hạn tại TGDĐ!

Ngày nay, sự xuất hiện của Excel trong các thao tác lưu trữ văn phòng ngày càng nhiều và góp phần thúc đẩy tiến độ hoàn thành công việc của người dùng nhanh chóng hơn. Trong đó, việc thêm và xoá cột được nhiều người quan tâm vì tính ứng dụng cao. Ở bài viết này, TGDĐ sẽ hướng dẫn bạn cách thêm, cách xoá cột trong Excel trên laptop đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

Các bước sau được thực hiện tên MacBook, sử dụng phần mềm Excel. Các dòng laptop sử dụng phần mềm khác có cách thực hiện tương tự.

1. Cách thêm cột trong Excel

Thêm cột trong Excel bằng chuột

Bước 1: Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm.

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.

Nhấp chuột phải > Chọn Insert

Nhấp chuột phải > Chọn Insert

Bước 3: Chọn vị trí thêm mong muốn (trái, phải, trên, dưới cột được bôi đen) > Chọn OK.

Trong đó:

  • Shift cells right: Thêm một hoặc nhiều ô vào bên phải những ô đã chọn.
  • Shift cells down: Thêm một hoặc nhiều ô vào bên dưới những ô đã chọn.
  • Entire row: Thêm một hàng vào bên trên ô đã chọn.
  • Entire column: Thêm một cột vào bên phải ô đã chọn.

Chọn vị trí thêm mong muốn > Chọn OK

Chọn vị trí thêm mong muốn > Chọn OK

Bước 4: Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện.

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Thêm cột trong Excel bằng tổ hợp phím

Cách 1: Chèn cột trong Excel bằng tổ hợp phím “Ctrl” + “Shift” + “+” (“Command” + “Shift” + “+” đối với MacBook)

Bước 1: Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm.

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím “Ctrl” + “Shift” + “+” (“Command” + “Shift” + “+“đối với MacBook) Ngay sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện các lựa chọn vị trí chèn như hình. Chọn một trong số đó.

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Bước 3: Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện.

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cách 2: Chèn thêm cột trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + H + I + E

Bước 1: Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm.

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bôi đen cột hoặc các cột bạn muốn thêm

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + H + I + E. Ngay sau đó, trên màn hình sẽ xuất hiện các lựa chọn vị trí chèn như hình. Chọn một trong số đó.

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + Phím + và chọn vị trí chèn cột

Bước 3: Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện.

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

Cột hoặc các cột mới sẽ xuất hiện

2. Cách xóa cột trong Excel

Xóa cột trong Excel bằng chuột

Bước 1: Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột (VD: A, B, C, D,…).

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Bước 2: Nhấn chuột trái > Chọn Delete.

Nhấn chuột trái > Chọn Delete

Nhấn chuột trái > Chọn Delete

Bước 3: Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng.

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cách xóa cột trong Excel bằng phím Delete

Bước 1: Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột (VD: A, B, C, D,…).

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Bước 2: Nhấn phím Delete trên bàn phím.

Nhấn phím Delete trên bàn phím

Nhấn phím Delete trên bàn phím

Bước 3: Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng.

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cách xóa cột trong Excel bằng phím tắt

Bước 1: Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột (VD: A, B, C, D,…).

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Chọn cột muốn xoá bằng cách nhấn vào tên cột

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím “Ctrl” + “” (“Command” + “” đối với MacBook) trên bàn phím.

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + - (Command + - đối với MacBook) trên bàn phím

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + – (Command + – đối với MacBook) trên bàn phím

Bước 3: Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng.

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

Cột được chọn sẽ bị xoá khỏi bảng

3. Cách xóa ô trống trong Excel

Xóa ô trống trong Excel bằng Go To

Cách 1: Sử dụng phím tắt

Bước 1: Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn.

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Bước 2: Mở hộp thoại Go To bằng cách nhấn Ctrl + G hoặc F5 > Chọn Special.

Mở hộp thoại Go To bằng cách nhấn Ctrl + G hoặc F5 > Chọn Special

Mở hộp thoại Go To bằng cách nhấn Ctrl + G hoặc F5 > Chọn Special

Bước 3: Chọn Blanks > Nhấn OK.

Chọn Blanks > Nhấn OK

Chọn Blanks > Nhấn OK

Chọn Blanks > Nhấn OK

Bước 4: Lúc này, các ô trống trong bảng sẽ được chọn > Nhấn Ctrl + để mở hộp thoại Delete.

Nhấn Ctrl + - để mở hộp thoại Delete

Nhấn Ctrl + – để mở hộp thoại Delete

Bước 5: Chọn cách xoá theo mong muốn > Nhấn OK để hoàn thành xoá ô trống.

Chọn cách xoá theo mong muốn > Nhấn OK

Chọn cách xoá theo mong muốn > Nhấn OK

Cách 2: Sử dụng chuột

Bước 1: Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn.

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Bước 2: Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go to Spectial.

Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go to Spectial

Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go to Spectial

Bước 3: Chọn Blanks > Nhấn OK.

Chọn Blanks > Nhấn OK

Chọn Blanks > Nhấn OK

Chọn Blanks > Nhấn OK

Bước 4: Chọn tab Home > Chọn Delete > Chọn Delete Sheet Rows. Các hàng trống sẽ lập tức bị xoá bỏ.

Chọn tab Home > Chọn Delete > Chọn Delete Sheet Rows

Chọn tab Home > Chọn Delete > Chọn Delete Sheet Rows

Xóa ô trống trong Excel bằng Filter

Bước 1: Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn.

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Bước 2: Chọn Data trên thanh công cụ > Chọn Filter.

Chọn Data trên thanh công cụ > Chọn Filter

Chọn Data trên thanh công cụ > Chọn Filter

Bước 3: Các mũi tên sẽ xuất hiện tại đầu mỗi cột > Nhấn chọn vào dấu mũi tên đó.

Nhấn vào mũi tên xuất hiện tại đầu mỗi cột

Nhấn vào mũi tên xuất hiện tại đầu mỗi cột

Bước 4: Bỏ chọn ô Select All và chọn ô Blanks.

Bỏ chọn ô Select All và chọn ô Blanks

Bỏ chọn ô Select All và chọn ô Blanks

Bước 5: Chọn Home trên thanh công cụ > Chọn Delete > Chọn Delete Sheet Rows.

Chọn Delete trong Home > Chọn Delete Sheet Rows

Chọn Delete trong Home > Chọn Delete Sheet Rows

Bước 6: Hàng trống trong bảng sẽ được xoá bỏ.

Hàng trống trong bảng sẽ được xoá bỏ

Hàng trống trong bảng sẽ được xoá bỏ

4. Cách xóa khung trong Excel

Cách xóa bỏ toàn bộ định dạng khung trong Excel

Bước 1: Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn.

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Chọn tất cả bảng dữ liệu hoặc phần dữ liệu mong muốn

Bước 2: Chọn mũi tên bên cạnh biểu tượng ô vuông như hình > Chọn More Borders.

Chọn mũi tên bên cạnh biểu tượng ô vuông > Chọn More Borders

Chọn mũi tên bên cạnh biểu tượng ô vuông > Chọn More Borders

Bước 3: Chọn None > Nhấn OK.

Chọn None > Nhấn OK

Chọn None > Nhấn OK

Bước 4: Viền khung sẽ bị xoá ngay lập tức.

Viền khung sẽ bị xoá ngay lập tức

Viền khung sẽ bị xoá ngay lập tức

Cách xóa khung ở vị trí nhất định trong bảng trong Excel

Bước 1: Chọn vị trí cụ thể trong bảng dữ liệu mà bạn muốn xoá khung.

Chọn vị trí cụ thể trong bảng dữ liệu mà bạn muốn xoá khung

Chọn vị trí cụ thể trong bảng dữ liệu mà bạn muốn xoá khung

Bước 2: Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells.

Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells

Nhấn chuột phải > Chọn Format Cells

Bước 3: Sử dụng các lệnh để điều chỉnh đường viền khung theo ý muốn > Chọn OK.

Sử dụng các lệnh để điều chỉnh đường viền khung theo ý muốn > Chọn OK

Sử dụng các lệnh để điều chỉnh đường viền khung theo ý muốn > Chọn OK

SĂN NGAY MÃ GIẢM SỐC TGDĐ TẠI ĐÂY

ĐỪNG BỎ LỠ 1 số mẫu Laptop nổi bật tại TGDĐ:

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn về cách xóa cột trong Excel mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc.