Cách đánh dấu tích trong Excel cực dễ làm và nhanh chóng

Cách đánh dấu tích trong Excel cực dễ làm và nhanh chóng

ĐỪNG BỎ LỠ các mẫu Laptop bán chạy giảm sốc, số lượng có hạn tại TGDĐ!

Checklist bằng dấu tích trong các dữ liệu là việc làm quan trọng trong các sự kiện, kế hoạch nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành các công việc đề ra. Trong bài viết này, TGDĐ sẽ hướng dẫn bạn cách đánh dấu tích trong Excel bằng laptop đơn giản và hiệu quả nhất nhé!

Lưu ý: Các bước sau được thực hiện trên MacBook, sử dụng phần mềm Excel 2020. Các dòng laptop sử dụng phần mềm khác có cách thực hiện tương tự.

1. Dấu tích trong Excel là gì?

Dấu tích (dấu kiểm tra – checkmark) được dùng chủ yếu trong các dữ liệu được trình bày dưới dạng danh sách những công việc hoặc vật dụng cần thực hiện / chuẩn bị cho một kế hoạch, sự kiện sắp diễn ra với mục đích nắm rõ tiến độ hoàn thành của những công việc, vật dụng đó.

Thông thường, dấu tích chữ V này sẽ có màu xanh lá và được sử dụng để đánh dấu những công việc, vật dụng đã được hoàn thành, chuẩn bị xong. Ngược lại, các công việc, vật dụng chưa được thực hiện sẽ được thể hiện bằng dấu X màu đỏ.

Dấu tích chữ V sẽ có màu xanh lá và được sử dụng để đánh dấu những công việc đã hoàn thành

Dấu tích chữ V sẽ có màu xanh lá và được sử dụng để đánh dấu những công việc đã hoàn thành

Tìm hiểu thêm:  4 cách chuyển đổi số thành chữ trong Excel tự động cực kỳ nhanh chóng

2. Cách đánh dấu tích trong Excel bằng phím tắt

Bước 1: Chọn font chữ Wingdings 2 tại thanh công cụ.

Chọn font chữ Wingdings 2 tại thanh công cụ

Chọn font chữ Wingdings 2 tại thanh công cụ

Bước 2: Nhấp chuột vào ô muốn đánh dấu tích và sử dụng các tổ hợp phím sau:

Shift + P: Chèn dấu tích.

Shift + R: Chèn dấu tích có khung bên ngoài (checkbox).

Shift + O hoặc Shift + Q: Chèn dấu X.

Sử dụng các tổ hợp phím như hướng dẫn để đánh dấu tích

Sử dụng các tổ hợp phím như hướng dẫn để đánh dấu tích

3. Tạo dấu tích trong Excel bằng Symbol

Bước 1: Chọn vị trí ô cần đánh dấu tích > Tại thẻ Insert, chọn Symbols.

Chọn vị trí ô cần đánh dấu tích > Tại thẻ Insert, chọn Symbols

Chọn vị trí ô cần đánh dấu tích > Tại thẻ Insert, chọn Symbols

Bước 2: Tại cửa sổ Symbols, chọn thẻ Symbols > Tại phần Font, người dùng tìm và chọn font chữ Wingdings 2. Chọn biểu tượng dấu tích phù hợp > Chọn Insert.

Chọn font chữ Wingdings 2 > Chọn biểu tượng dấu tích phù hợp > Chọn Insert

Chọn font chữ Wingdings 2 > Chọn biểu tượng dấu tích phù hợp > Chọn Insert

Bước 3: Dấu tích sẽ xuất hiện tại ô đã được chọn.

Dấu tích sẽ xuất hiện tại ô đã được chọn

Dấu tích sẽ xuất hiện tại ô đã được chọn

4. Đánh dấu tích trong Excel bằng hàm CHAR

Chọn ô muốn đánh dấu tích. Nhập:

=CHAR(252): Dấu tick thông thường.

=CHAR(254): Checkbox có dấu tích.

Dấu tích mong muốn sẽ hiện ra. Bôi đen ký tự vừa xuất hiện và chọn font chữ Wingdings để định dạng lại.

Sử dụng hàm CHAR để đánh dấu tích trong Excel là việc làm khá phổ biến

Sử dụng hàm CHAR để đánh dấu tích trong Excel là việc làm khá phổ biến

5. Chèn dấu tích trong Excel bằng từ khóa “checkmark” trên Google tìm kiếm

Bước 1: Tìm từ khoá Checkmark trên Google > Chọn thẻ Hình ảnh. Sau đó bạn chỉ cần chọn mẫu dấu tích phù hợp và Sao chép (Copy).

Tìm từ khoá Checkmark trên Google > Chọn thẻ Hình ảnh > Chọn Sao chép

Tìm từ khoá Checkmark trên Google > Chọn thẻ Hình ảnh > Chọn Sao chép

Bước 2: Mở trang Excel và Dán (Paste) vào trang tính rồi điều chỉnh kích cỡ theo ý muốn bằng cách kéo thả 4 góc hình.

Dán vào trang tính rồi điều chỉnh kích cỡ theo ý muốn

Dán vào trang tính rồi điều chỉnh kích cỡ theo ý muốn

6. Cách tạo dấu tích trong Excel bằng tổ hợp phím Alt + Mã thay thế

Bước 1: Chọn ô muốn đánh dấu tích. Nhấn tổ hợp phím:

Alt + 0252: Chèn dấu tích.

Alt + 0254: Chèn dấu tick dạng checkbox.

Chọn ô muốn đánh dấu tích và nhấn tổ hợp phím thích hợp

Chọn ô muốn đánh dấu tích và nhấn tổ hợp phím thích hợp

Bước 2: Bôi đen ký tự vừa xuất hiện và chọn font chữ Wingdings để định dạng lại.

Bôi đen ký tự vừa xuất hiện và chọn font chữ Wingdings để định dạng lại

Bôi đen ký tự vừa xuất hiện và chọn font chữ Wingdings để định dạng lại

Tìm hiểu thêm:  Hướng dẫn chuyển đổi định dạng number thành text bằng hàm text hoặc các tùy chọn

7. Cách làm dấu tích trong Excel bằng chức năng Autocorrect

Bước 1: Chọn File.

Chọn File

Chọn File

Bước 2: Chọn Options.

Chọn Options

Chọn Options

Bước 3: Chọn Proofing > Chọn AutoCorrect Options.

Chọn Proofing > Chọn AutoCorrect Options

Chọn Proofing > Chọn AutoCorrect Options

Bước 4: Cửa sổ AutoCorrect xuất hiện. Tại mục Replace, người dùng nhập CMARK/Checkmark/,… và tại mục With, người dùng nhập ✔ > Chọn OK.

Nhập đầy đủ thông tin cần thiết > Chọn OK

Nhập đầy đủ thông tin cần thiết > Chọn OK

8. Cách làm dấu tích trong Excel bằng thẻ Developer

Tạo ô đánh dấu tích trong Excel

Bước 1: Chọn File trong trang tính cần tạo checkbox.

Chọn File trong trang tính cần tạo checkbox

Chọn File trong trang tính cần tạo checkbox

Bước 2: Chọn Options.

Chọn Options

Chọn Options

Bước 3: Chọn Customize Ribbon > Chọn Main Tabs ở mục Customize the Ribbon bên tay phải và nhấn chọn vào ô Developer > Chọn OK.

Chọn Customize Ribbon > Chọn theo hướng dẫn

Chọn Customize Ribbon > Chọn theo hướng dẫn

Sao chép checkbox trong Excel

Bước 1: Chọn ô checkbox muốn sao chép > Nhấn chuột phải và chọn Sao chép (Copy).

Chọn ô checkbox muốn sao chép > Nhấn chuột phải và chọn Sao chép (Copy)

Chọn ô checkbox muốn sao chép > Nhấn chuột phải và chọn Sao chép (Copy)

Bước 2: Chọn ô muốn dán > Nhấn chuột phải và chọn Dán (Paste).

Chọn ô muốn dán > Nhấn chuột phải và chọn Dán (Paste)

Chọn ô muốn dán > Nhấn chuột phải và chọn Dán (Paste)

Liên kết checkbox với các ô khác

Bước 1: Chọn ô checkbox đồng thời nhấn giữ phím Ctrl.

Chọn ô checkbox đồng thời nhấn giữ phím Ctrl

Chọn ô checkbox đồng thời nhấn giữ phím Ctrl

Bước 2: Nhập vào ô được chọn công thức = + ô muốn liên kết. Ví dụ: =D2.

Nhập vào ô được chọn công thức = + ô muốn liên kết

Nhập vào ô được chọn công thức = + ô muốn liên kết

Bước 3: Nhấn Enter. Lúc này, kết quả trả về sẽ là:

Ô liên kết hiện TRUE nếu tick chọn checkbox.

Ô liên kết hiện TRUE nếu tick chọn checkbox

Ô liên kết hiện TRUE nếu tick chọn checkbox

Ô liên kết hiện FALSE nếu bỏ chọn checkbox.

Ô liên kết hiện FALSE nếu bỏ chọn checkbox

Ô liên kết hiện FALSE nếu bỏ chọn checkbox

Định dạng lại checkbox trong Excel

Bước 1: Chọn ô checkbox mà bạn muốn định dạng lại > Nhấn chuột phải và chọn Format Control.

Chọn ô > Nhấn chuột phải và chọn Format Control

Chọn ô > Nhấn chuột phải và chọn Format Control

Bước 2: Tiến hành định dạng theo mong muốn, sau đó nhấn chọn OK. Trong đó:

Tab Colors and Lines:

Color (Fill): Màu ô checkbox.

Transparency: Độ đậm nhạt.

Color (Line): Màu đường viền của ô checkbox.

Dashed: Kiểu đường viền.

Style: Độ dày đường viền.

Weight: Độ đậm/nhạt của đường viền.

Tab Colors and Lines

Tab Colors and Lines

Tab Size:

Size and Rotate: Chỉnh sửa kích thước của checkbox với Height là chiều cao và Width là chiều ngang.

Tìm hiểu thêm:  Cách gộp ô trong Excel, Google Sheet đơn giản, nhanh chóng

Scale: Chỉnh sửa tỷ lệ của ô checkbox.

Tab Size

Tab Size

Tab Protection: Khóa hoặc bỏ khóa checkbox.

Tab Protection

Tab Protection

Tab Properties:

Move and size with cells: Khi thực hiện chỉnh sửa số lượng và kích thước ô sẽ khiến checkbox di chuyển và thay đổi theo.

Move but don’t size with cells: Khi thực hiện chỉnh sửa số lượng hoặc kích thước ô sẽ khiến checkbox di chuyển nhưng không làm thay đổi về kích thước.

Don’t move or size with cells: Khi thực hiện chỉnh sửa số lượng hoặc kích thước ô, checkbox sẽ không thay đổi.

Print object: In checkbox cùng với trang tính.

Tab Properties

Tab Properties

Tab Alt Text: Đổi tên checkbox.

Tab Alt Text

Tab Alt Text

Tab Control:

Checked: Các ô checkbox đều có dấu tick.

Mixed: Phù hợp khi sử dụng VBA.

Unchecked: Các ô checkbox sẽ được để trống.

3-D Shading: Tạo hiệu ứng cho checkbox.

Tab Control

Tab Control

Cách xóa checkbox trong Excel

Xoá từng checkbox: Chọn ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím.

Chọn ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím

Chọn ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím

Xoá nhiều checkbox: Kéo chọn những ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím.

Kéo chọn những ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím

Kéo chọn những ô checkbox > Nhấn phím Delete trên bàn phím

Xoá tất cả checkbox:

Bước 1: Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go To Special.

Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go To Special

Chọn tab Home > Chọn Find & Select > Chọn Go To Special

Bước 2: Nhấn chọn ô Object > Chọn OK.

Nhấn chọn ô Object > Chọn OK

Nhấn chọn ô Object > Chọn OK

Bước 3: Các checkbox có trong trang tính sẽ được chọn > Nhấn phím Delete.

Các checkbox có trong trang tính sẽ được chọn > Nhấn phím Delete

Các checkbox có trong trang tính sẽ được chọn > Nhấn phím Delete

9. Cách đánh dấu tích trong Excel bằng Google Sheet

Bước 1: Chọn ô muốn đánh dấu tích trên Google Sheet.

Chọn ô muốn đánh dấu tích trên Google Sheet

Chọn ô muốn đánh dấu tích trên Google Sheet

Bước 2: Chọn Chèn > Chọn Hộp kiểm.

Chọn Chèn > Chọn Hộp kiểm

Chọn Chèn > Chọn Hộp kiểm

Bước 3: Ô đánh dấu sẽ xuất hiện, bạn có thể nhấn vào để đánh dấu tích.

Ô đánh dấu sẽ xuất hiện, bạn có thể nhấn vào để đánh dấu tích

Ô đánh dấu sẽ xuất hiện, bạn có thể nhấn vào để đánh dấu tích

SĂN NGAY MÃ GIẢM SỐC TGDĐ TẠI ĐÂY

ĐỪNG BỎ LỠ 1 số mẫu Laptop nổi bật tại TGDĐ:

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn về cách đánh dấu tích trong Excel mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc.